Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

6 điều đơn giản giúp tăng quá trình trao đổi chất và giảm cân hiệu quả

Tăng cường trao đổi chất trong cơ thể sẽ giúp duy trì nhịp tim đều đặn, lưu thông máu, kích thích não bộ cũng như hỗ trợ xây dựng cơ bắp. Bạn đã biết cách nào để nâng cao cường được sự trao đổi chất trong cơ thể chưa?Rapper Prodigy qua đời ở tuổi 42 vì bệnh thiếu máu hồng cầu hình liềm: các điều bạn phải buộc phải nắm rõ về bệnh Sự trao đổi chất của cơ thể bạn thay đổi như thế nào ở độ tuổi 20, 30, 40? Nhìn ngón tay để biết bệnh tiểu đường hoặc máu lưu thông không tốt: thăm khám rất đơn giản khá nhiều dòng giày dép mùa hè chính là "thủ phạm" làm cho hại đôi chân tới mức này mà bạn không biết

Theo b.Sĩ Gabriele Ronnett, giám đốc sáng lập của Trung tâm Nghiên cứu những biến chứng của căn bệnh béo phì tại Johns cho biết: “Thật không may, không có cách nào giúp bạn có khả năng đẩy được lượng calo thừa ra khỏi cơ thể bạn và nâng cao tốc độ trao đổi chất cho cơ thể một cách nhanh chóng. tuy nhiên, bạn có thể duy trì sự trao đổi chất ổn định và thậm chí có thể làm tăng tốc độ trao đổi chất thêm một chút bằng cách thay đổi dần theo lối sống".

Nếu thực hiện được tóm lại, bạn sẽ duy trì được trọng lượng cơ thể khỏe mạnh trong khi vẫn đảm bảo được rằng hệ thống trao đổi chất trong cơ thể của bạn vẫn tiếp tục làm cho tốt công việc của chúng.

6 điều đơn giản giúp tăng quá trình trao đổi chất và giảm cân hiệu quả-https://moingaysongkhoe.blogspot.com/
6 điều đơn giản giúp tăng quá trình trao đổi chất và giảm cân hiệu quả

Dưới đây là 6 biện pháp khoa học giúp cơ thể bạn tăng cường chức năng trao đổi chất của cơ thể bạn mà bác sĩ Gabriele Ronnett cũng như những bác sĩ sức khỏe gợi ý:

1. Không dậy tập thể dục vào lúc 6 giờ sáng mà ngủ thay vào đó.

Kong Chen, tiến sĩ, người đứng đầu về nghiên cứu trao đổi năng lượng ở Viện Ung thư Tiểu đường, Nội tiết & Béo phì tại Washington, DC vừa đưa ra kết quả của một nghiên cứu mới đây tiết lộ rằng thiếu ngủ sẽ làm cho thay đổi hormone, nâng cao stress cũng như sự thèm ăn cùng hàng loạt những biến chứng nặng hơn khác.

Theo một bằng chứng năm 2010 được công bố trong Tạp chí Quốc tế về Nội tiết học. Giấc ngủ của bạn mỗi đêm phải từ 6-8 giờ tuy nhiên nếu như bạn chỉ ngủ 4 giờ đồng hồ thì có nghĩa rằng cơ thể bạn mắc giảm 40% chức năng chuyển hóa calo từ đường.

2. Tập thể dục qua các hoạt động nhẹ nhàng trong suốt cả ngày

Tập thể dục sẽ giúp bạn đốt cháy được lượng calo đã nạp cho cơ thể. Arya Sharma, chủ tịch quản lý và nghiên cứu căn bệnh béo phì tại Đại học Alberta cho biết: "Chính vì bạn nghĩ là mình đã mắc tiêu tốn quá khá nhiều calo sau lúc tập thể dục cần bạn thường có xu hướng ăn nhiều hơn hay vận động ít hơn trong ngày để bù đắp cho lượng calo đã bị mất. Ý nghĩ này hoàn toàn là không đúng.

Bạn nên tập các bài tập thể dục có hoạt động nhẹ nhàng xuyên suốt cả ngày. Điều này sẽ làm cho nâng cao sự trao đổi chất trong cơ thể của bạn mà không gây cảm giác thèm ăn".

Bạn có thể tập yoga, pilates hoặc bài tập nhún nhảy nào đó. Bạn nên tập 3 hoặc 4 bài tập trong vòng 10 phút xuyên suốt cả ngày, điều này sẽ giúp bạn xây dựng và duy trì được khối lượng cơ nạc.

6 điều đơn giản giúp tăng quá trình trao đổi chất và giảm cân hiệu quả-https://moingaysongkhoe.blogspot.com/
6 điều đơn giản giúp tăng quá trình trao đổi chất và giảm cân hiệu quả

3. Phân bổ một số dòng protein trên một số món ăn

Việc tiêu hóa protein đòi hỏi khá nhiều năng lượng hơn bất kỳ loại calorie nào khác, điều này sẽ giúp thúc đẩy sự trao đổi chất cho cơ thể. Roberts cho biết: "Rắc rối ở đây là lúc bạn có một chế độ ăn uống có 35-40% protein, điều này sẽ khiến cơ thể bạn tương đối khó tiêu hóa và thậm chí nó còn có thể có những hậu quả tiêu cực về sức khoẻ. Một chế độ ăn có tới 40% protein đồng nghĩa với việc bạn đã ăn rất nhiều thịt hoặc trứng.

Một thực đơn lí tưởng bắt buộc bao gồm các món ăn có chất béo dễ tiêu thụ, carbohydrate và có chứa protein. Cơ thể của bạn chuyển hóa từng chất dinh dưỡng là khác nhau Chính vì vậy khi thực đơn của bạn đạt đủ tiêu chuẩn trên thì sự trao đổi chất trong cơ thể của bạn mới đạt được kết quả tối ưu.

4. Đừng dễ dàng mắc hấp dẫn bởi thực phẩm chiên cũng như đồ ngọt

Lúc bạn tiếp tục ăn uống khá khá nhiều thực phẩm có carb và chất béo cao, khá trình trao đổi chất của bạn sẽ hình thành một thói quen có chứa thêm chất béo. Enzyme ngăn chặn quá trình chuyển hóa thông thường lượng chất béo cũng như carbohydrate thành nhiên liệu và thay vào đó nó lại lưu trữ khá nhiều chất béo. Ở cấp độ phân tử, hệ thống trao đổi chất trong cơ thể bạn sẽ bị nhầm lẫn và bắt đầu hoạt động kém thành công.

5. Bổ sung các bữa ăn nhẹ

Trong lúc đợi chờ thời gian đến bữa ăn chính, cơ thể chúng ta có khả năng có cảm giác đói do đã bị tiêu hao mất một phần năng lượng trong lúc khiến việc hoặc đi lại. Do đó, những bữa ăn nhẹ sẽ nhanh chóng bổ sung thêm năng lượng cần thiết cho cơ thể của chúng ta.

6. Hãy uống nước lọc thay vì uống các dòng nước có ga

Nếu thức uống có ga là một thành phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống hằng ngày của bạn thì điều đấy cũng có nghĩa rằng bạn sẽ tăng 65% nguy cơ bị mắc căn bệnh béo phì.

Thêm một lý do nữa mà bạn nên từ bỏ các thức uống ga đấy là: Trong một nghiên cứu mới chỉ ra rằng chất làm cho ngọt nhân tạo có trong thức uống có ga sẽ có thể làm giảm chức năng vận chuyển đường và vô cùng trình trao đổi chất của cơ thể.

Xem thêm bài viết về thông tin sức khỏe : Sống khỏe mỗi ngày .
Load disqus comments

0 nhận xét