Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Đau bụng dưới ở nữ tiềm ẩn bệnh nguy hiểm

Đau bụng dưới hoặc đau vùng chậu là một trong các triệu chứng thường xảy ra ở phụ nữ. Vậy nguyên do gây ra các cơn đau này do đâu? Đau bụng là nguyên nhân thường thấy không chỉ của nam giới, mà phụ nữ đều có khả năng gặp phải . Cấu tạo cơ thể của phụ nữ càng tạo điều kiện xuất hiện rất nhiều những dấu hiệu đau bụng, bởi đây là nơi tập trung những cơ quan sinh sản (phần phụ) của nữ giới.

Tuy nhiên nhiều người lầm tưởng rằng đau bụng dưới là đau phần phụ này, điều này hoàn toàn sai. Có nhiều nguyên do dẫn đến đau bụng, cần phân biệt rõ để mẫu trừ các mẫu bệnh tật có thể có với bất kỳ phụ nữ ở lứa tuổi nào.

1,Đau ở tại vùng chậu là gì?

Đau ở vùng chậu liên quan đến các cơn đau tại vùng bụng dưới rốn. Cơn đau này có thể báo hiệu về các căn bệnh liên quan tới sinh sản, rối loạn tiêu hóa, hoặc thậm chí có bệnh còn đe dọa đến tính mạng. Để tìm đúng nguyên do làm phụ nữ đau tại vùng chậu hãy tới gặp bác sĩ để xác định đúng căn bệnh và chữa trị đúng nguyên do.

2, Viêm ruột thừa

Những triệu chứng bao gồm đau nhói ở bụng dưới bên bắt buộc, nôn cũng như sốt.Nếu bạn có một số dấu hiệu này, hãy đến ngay b.sĩ vì đây là trường hợp khẩn cấp. nếu không phẫu thuật cắt bỏ phần ruột thừa viêm này nó sẽ lan nhiễm trùng trong ổ bụng, có khả năng gây tử vong.

>>> Một số bệnh nữ giới thường mắc phải:


Đau bụng dưới ở nữ tiềm ẩn bệnh nguy hiểm-https://moingaysongkhoe
Viêm ruột thừa

3, Hội chứng ruột kích thích (IBS)

Hội chứng ruột kích thích (IBS) là một rối loạn tiêu hóa mạn tính dẫn đến những cơn đau bụng, chuột rút, đầy hơi, tiêu chảy hoặc táo bón. Chúng xuất hiện lúc thay đổi chế độ ăn uống, trong trường hợp căng thẳng...

4, Đau bụng do rụng trứng

Nếu bạn có các cơn đau nhói vào thời kỳ rụng trứng của phụ nữ, điều này xảy ra ở nhiều người. khi rụng trứng, buồng trứng thường rụng một quả trứng cùng với những chất dịch và máu, điều này dẫn đến kích ứng niêm mạc của bụng dẫn đến các chứng đau.

5, Hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt xảy ra ở bất kỳ phụ nữ nào, nó làm người đấy tính khí thất thường, nổi mụn trứng cá, nhức đầu, đau bụng, chuột rút. Thay đổi nội tiết (hormone) trong một chu kỳ kinh nguyệt ) là nguyên nhân gây trường hợp này. nâng cao cường đi lại thể dục thể thao, bổ sung vitamin có thể khiến giảm một số biểu hiện tiền kinh nguyệt này.

Đau bụng dưới ở nữ tiềm ẩn bệnh nguy hiểm-https://moingaysongkhoe
Hội chứng tiền kinh nguyệt

6, Có bầu bên ngoài tử cung

Đây là một tình trạng có khả năng đe dọa tính mạng. Nó xảy ra khi một phôi hình thành và phát triển ở bên ngoài tử cung, thường là ống đưa trứng. các dấu hiệu bao gồm đau ở vùng chậu mạnh hay chuột rút (đặc biệt là ở một bên), chảy máu âm đạo, buồn nôn cũng như chóng mặt. hiện tượng này bệnh nhân phải buộc phải tới gặp b.sĩ ngay.

7, Căn bệnh viêm tại vùng chậu

Một trong những tác hại nghiêm trọng nhất của bệnh là căn bệnh viêm ở tại vùng chậu là vô sinh ở nữ giới. bệnh có thể gây tổn thương ở tử cung, buồng trứng cũng như ống đưa trứng. những biểu hiện bao gồm đau bụng, sốt, dịch tiết âm đạo không bình thường, đau khi giao hợp tình dục hay mót tiểu, trong trường hợp nặng có thể nên phẫu thuật.

Đau bụng dưới ở nữ tiềm ẩn bệnh nguy hiểm-https://moingaysongkhoe
U nang buồng trứng

8, U nang buồng trứng

Một u nang buồng trứng thường là vô hại, nhưng nếu như u nang này càng ngày càng to, nó gây ra đau ở tại vùng chậu, nâng cao cân cũng như đi tiểu thường xuyên. U nang buồng trứng có khả năng được phát hiện ra bằng khám phụ khoa hay siêu âm.



9, U xơ tử cung

U xơ tử cung thường phát triển ở thành tử cung được gọi là u xơ, nhưng đây không có là ung thư.U xơ tử cung thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi 30 cũng như 40 cũng như thường không gây vấn đề gì. nhưng, những phụ nữ có thể gặp một số triệu chứng như đau bụng, đau lưng, kinh nguyệt hoặc giao hợp tình dục bị đau, hoặc khó khăn trong việc mang thai. .. bác sĩ có thể can thiệp loại bỏ u xơ tử cung nếu nó ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Load disqus comments

0 nhận xét