Chủ Nhật, 20 tháng 8, 2017

Thời điểm bạn cần bổ sung sắt

Cơ thể muốn khỏe mạnh và hoạt động tốt, thì chắc hẳn cần rất nhiều chất dinh dưỡng,khoáng chất cần thiết. Nhưng bạn có biết trong số khoáng chất cần thiết ấy thì chú ý nhất vẫn là sắt(Fe). Cơ thể trưởng thành cần từ 3-4g sắt là ít nhất , và trong đó thì có 2/3 có ở hemoglobin là sắc tố của hồng cầu, phần còn lại dự trữ nằm trong phần gan, thận, lá lách và một số cơ quan khác. Sắt là phần dinh dưỡng cực kỳ quan trọng nhất nhưng số lượng lại không nhiều. Nó rất quan trọng đối với sự sống. Không chỉ là thành phần trong huyết săc tố , nó còn có chức năng vận chuyển oxy cũng như trong hô hấp tế bào.

Thời điểm cần bổ sung sắt

Hằng ngày cần ăn các thực phẩm chứa nhiều sắt.

Lúc thiếu hụt sắt, cơ thể không chỉ có thay đổi sự tạo máu, mà còn thay đổi chức năng của nhiều enzym cơ bản tạo ra nhiều rối loạn trong cơ thể và sinh căn bệnh. bệnh lý thiếu máu thiếu sắt là một căn bệnh dinh dưỡng, tuy ít khi dẫn đến tử vong, thế nhưng gây ra trường hợp yếu đuối, sức khỏe kém. trẻ em học kém làm do thiếu máu dẫn tới buồn ngủ cũng như kém tập trung. 

Thời điểm bạn cần bổ sung sắt-https://moingaysongkhoe.blogspot.com/


Người to giảm khả năng lao động vì chóng mệt phải nghỉ luôn cũng như nghỉ kéo dài. Thiếu máu đặc thù gây nguy hiểm cho đàn bà thời gian sinh nở.

Vì thế khi thấy cơ thể có triệu chứng da xanh xao, người mệt mỏi, chóng mặt, nhức đầu, mất ngủ, khả năng tập trung kém làm gây nên đến học tập cũng như công tác... Cần nghĩ đến việc có khả năng cơ thể bị thiếu sắt, và đi khám bệnh để được bổ sung sắt nhanh chóng.

Trong trị bệnh, sắt có khả năng sử dụng riêng rẽ hoặc phối hợp với những vitamin hoặc acid folic. tuy nhiên khi uống viên sắt người sử dụng có thể thấy lợm giọng, buồn nôn, nôn, táo bón, tiêu chảy, kích ứng đường tiêu hóa...Khi bổ sung sắt cần tuân theo chỉ định của bác sĩ, không bổ sung quá nhiều trong thời kì dài làm ra thừa sắt sẽ không tốt cho cơ thể. 

Thời điểm bạn cần bổ sung sắt-https://moingaysongkhoe.blogspot.com/

Ngộ độc sắt do quá liều ít gặp ở người to, thế nhưng thường xảy ra ở trẻ em. biểu hiện ngộ độc có thể xuất hiện sau khi uống nhầm 30 phút tới vài giờ. bởi vậy khi chuyên dụng cho con nít phải rất thận trọng và cần để thuốc xa tầm với của trẻ để tránh trẻ ăn nhầm phải làm ra ngộ độc.


Thời điểm bắt buộc phải bổ sung sắt

Sử dụng thuốc bổ sung sắt phải theo chỉ định của chuyên gia.

Uống thuốc chứa sắt cần tránh xa một vài bữa ăn khoảng 1-2 giờ, và không uống nước chè, cà phê ngay sau lúc uống thuốc, vì thức ăn và một số mẫu nước uống này làm giảm sự hấp thu của sắt.

Cần lưu ý, sắt có nhiều trong thức ăn có xuất phát động vật và thực vật. một số thực phẩm chứa nhiều sắt như: thịt đỏ, thịt lợn, gan, bánh mì ngũ cốc, đậu đũa, đậu ván, đậu hà lan...Vì vậy, một người bình thường ăn uống gần như thì không thiếu sắt. Chỉ bổ sung bằng thuốc khi nguồn thức ăn không cung ứng đủ nhu cầu.
Load disqus comments

0 nhận xét