Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

Nguyên nhân khiến bạn thường xuyên bị mụn ghé thăm

Da bạn thường xuyên bị mụn,dù bạn đã tìm nhiều cách và ăn uống khoa học kết hợp chăm sóc kỹ càng. Nhưng vẫn bị mụn tấn công, vậy tại sao lại như vậy. Chắc hẳn phải có một nguyên nhân nào đó. Sống khỏe mỗi ngày sẽ chia sẻ với bạn 5 nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn. 

1. Hormones dẫn đến mụn

Chí ít, mụn là một phần của chứng bệnh hormones. Chúng ta biết điều này là vì một số biểu hiện của mụn thường chỉ bắt đầu ngay sau lúc lượng hormones trong tuổi dậy thì được nạp đầy đủ. Thêm vào đấy, những biểu hiện mụn thường gia tăng khi androgen (hormone nam) tăng dần. các cấp độ cao hơn của hormones tăng trưởng và IGF-1 cũng có khả năng ảnh hưởng đến mụn. Còn chính xác là gì và tại sao hormones lại ảnh hưởng đến mụn thì chẳng ai biết. Chế độ ăn Chúng ta không hề biết liệu chế độ ăn và mụn có liên quan gì nhau không. cần tiến hành rất nhiều nghiên cứu hơn trước khi có công bố chính thức. tuy nhiên, đừng bắt buộc đánh giá thấp tầm ảnh hưởng của chế độ ăn đối với mụn.

Nguyên nhân khiến bạn thường xuyên bị mụn ghé thăm-https://moingaysongkhoe.blogspot.com/
Nguyên nhân khiến bạn thường xuyên bị mụn ghé thăm

2. Thiếu hụt vitamin gây ra mụn

Khá nhiều người trong số chúng ta đều thiếu hàm lượng các vitamin và khoáng chất quan trọng cho cơ thể, đặc biệt là vitamin D. làm cho cách nào điều này ảnh hưởng tới mụn thì chưa biết.

3. Căng thẳng dẫn đến mụn

Đầu óc và cơ thể liên kết chặt chẽ với nhau. Đây không có là một triết lý của phương Đông. đấy là một sự thật chẳng thể chối cãi. một số căng thẳng tâm lý ảnh hưởng tới hệ nội tiết (hormone), hệ tiêu hóa, hệ hô hấp, hệ miễn dịch, và một số hệ thống khác của cơ thể. Bắt cơ thể hoạt động vô cùng mức với 1 lịch trình tập thể dục nặng hay thiếu ngủ có thể gây những căng thẳng thể chất, dẫn đến ảnh hưởng bất lợi tới rất trình hoạt động của cơ thể. Căng thẳng thể chất và tinh thần làm mụn nặng thêm, nhưng chính xác tại sao như vậy thì vẫn chỉ là một bí ẩn.

4. Sinh học tiến hóa – Di truyền gây mụn

Mụn là một căn bệnh di truyền. nếu cha mẹ bạn từng mắc, thì có khả năng bạn cũng sẽ bị. Tại sao quy trình tiến hóa lại ảnh hưởng đến đặc tính này? Chẳng ai biết.

Nguyên nhân khiến bạn thường xuyên bị mụn ghé thăm-https://moingaysongkhoe.blogspot.com/
Nguyên nhân khiến bạn thường xuyên bị mụn ghé thăm

5. Viêm sưng gây mụn

Mụn nhọt thường được xem như là một chứng viêm, có nổi mẩn đỏ cũng như đau nhức. Liệu phản ứng viêm sưng của cơ thể là nguyên do chính của khá trình hình hành mụn hoặc do nó tiến công vào rất trình này vô cùng mạnh khi lỗ chân lông bị bịt kín vẫn còn đang tranh cãi. Hầu hết những dòng thuốc cũng như liệu trình trị mụn, bao gồm benzoyl perxide, isotretinoin, retinoids, dapsone, và kẽm (zinc) đều chứa một số thành phần kháng viêm đặc trưng; đấy là một phần trong rất trình chống mụn của chúng. 

Có một điều vô cùng thú vị là, một vài bằng chứng cũng chỉ ra mức độ thấp của các chất chống oxy hóa kháng viêm, chẳng hạn như vitamin A, E, cũng như xê-len, trên lớp da một số người bị mụn. Thêm nữa, trong lúc vẫn chưa có kết luận chính thức, thì một vài bằng chứng đang hướng tới ảnh hưởng tích cực đầy tiềm năng từ chế độ ăn có chỉ số đường huyết thấp và có thể kháng viêm nhiễm; điều này cho thấy viêm nhiễm hệ thống là một yếu tố dẫn đến mụn quá hiểm nguy.
Load disqus comments

0 nhận xét