Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

Thói quen khiến da mặt của bạn bị mụn

Mỗi ngày bạn đều đặn chăm sóc da mặt cẩn thận,dùng kem dưỡng,sữa rửa mặt,toner,rồi đắp mặt nạ nữa. Thế nhưng đến một lúc nào đó da bạn tự nhiên xuất hiện nhiều nốt mụn xấu xí. Bạn không biết vì sao mình lại bị mụn,thì duy nhất chỉ có lý do ăn đồ ăn cay nóng chiên xào nhiều dầu mỡ hoặc do thức khuya kèm thiếu ngủ. Bạn hãy cùng tìm hiểu xem vì sao những thói quen ấy dù ít hay nhiều cũng ảnh hưởng đến làn da của bạn nhé.

Ẳn khá nhiều đồ ngọt, đồ chứa nhiều dầu mỡ
Đồ ăn ngọt cũng như những món ăn chứa khá nhiều dầu mỡ là "kẻ thù" của làn da. Trong khi đồ ngọt khiến cho tăng insulin trong cơ thể, kích thích sản sinh nội tiết tố thì đồ chiên xào, chứa nhiều dầu mỡ sẽ làm tăng nhiệt và kích dầu ra rất nhiều. Tất cả những điều này đều gây nên trường hợp mọc mụn rất nhiều hơn.

Thói quen khiến da mặt của bạn bị mụn-https://moingaysongkhoe.blogspot.com/
Thói quen khiến da mặt của bạn bị mụn
Thế cần, hiệu quả nhất, một số bạn hãy duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, ăn rất nhiều rau củ, trái cây cũng như uống nhiều nước. Đừng vì một phút "bốc đồng", chỉ vì sở thích ăn uống mà khiến cho làn da nên chịu khổ nhé.

Stress, căng thẳng

Tâm trạng cũng ảnh hưởng không nhỏ tới làn da. khi cơ thể mệt mỏi, tinh thần bắt buộc chịu áp lực, stress, căng thẳng, lượng hormone cortisol trong cơ thể sẽ tăng cao, lượng testosterone cũng tăng lên khiến tuyến dầu hoạt động mạnh hơn. Điều này kéo theo tình trạng mụn mọc tràn lan.

Thức khuya, thiếu ngủ

Theo nghiên cứu của những chuyên da, thức khuya hay ngủ không đủ giấc không chỉ gây ra quầng thâm trên mắt mà còn làm da bị khô, nâng cao nếp nhăn cũng như đặc biệt là dễ mọc mụn hơn. Thậm chí, chỉ phải bạn thức khuya một đêm thì ngay ngày hôm sau, trên da của bạn đã bắt đầu có sự xuất hiện của mụn.

Thói quen khiến da mặt của bạn bị mụn-https://moingaysongkhoe.blogspot.com/
Thói quen khiến da mặt của bạn bị mụn
Không vệ sinh khăn mặt đúng cách

Khăn mặt có khả năng trở thành "ổ" ký sinh trùng nếu như chúng ta vệ sinh không đúng cách. khi đó, nó sẽ trở cần phản tác dụng, gây ra mụn cho da mặt. những bạn nên giặt khăn mặt thường xuyên bằng xà bông. Bên cạnh đó, sau mỗi 3 tháng, một số bạn hãy thay khăn mặt mới nhé.

Không chăm sóc da cẩn thận lúc chuyển mùa

Thời tiết giao mùa, nhiệt độ cũng như độ ẩm tăng khiến cho da tiết nhiều dầu hơn. Cùng với đó, những yếu tố ở môi trường như khói bụi, vi khuẩn cũng tác động mạnh hơn lên làn da của chúng ta. Thế bắt buộc, nếu không chăm sóc da cẩn thận thì nguy cơ mọc mụn là rất cao.

Thói quen khiến da mặt của bạn bị mụn-https://moingaysongkhoe.blogspot.com/
Thói quen khiến da mặt của bạn bị mụn
Lời khuyên để da luôn mịn màng thời tiết giao mùa:

Bên ngoài việc dòng bỏ những sai lầm trên, một số bạn hãy học theo một số lời khuyên bên dưới để da luôn mịn màng, không mọc mụn cũng như càng ngày càng đẹp hơn nhé!

- Khi ra đường, các bạn bắt buộc bảo vệ da cẩn thận bằng khẩu trang.

- Sau lúc ra bên ngoài về, những bạn cần rửa mặt bằng nước sạch để dòng bỏ bụi bẩn.
- Mang giấy thấm dầu theo người để dùng ngay lúc quan trọng.
- Nhất định nên rửa mặt trước khi đi ngủ.
- Sử dụng mặt nạ dưỡng da.
- Tăng cường uống nước và ăn rau củ quả, trái cây...

Khi da có biểu hiện của mụn, chắc hẳn bạn đã pham phải 1 trong những điều trên, cần tiết chế lại thói quen, chế độ ăn uống hằng ngày của mình để có một làn da tươi trẻ, căng mịn sáng bóng bạn nhé.

Nguồn chia sẻ kiến thức cho bạn về làn da, cách chăm sóc da, và những tin tức thông tin bệnh tật hữu ích , đăng ký nhận tin tại Sống khỏe mỗi ngày để có thể tự chăm sóc bản thân ngày một đẹp hơn bạn nhé.
Load disqus comments

0 nhận xét