Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Thực phẩm tưởng ngon nhưng lại tiềm ẩn mầm bệnh cực hại cho sức khỏe

Bạn có biết với thói quen và chế độ ăn cũng với sở thích của bạn đang từng ngày giết chết sức khỏe , tăng nguy cơ gây hại cũng như ung thư một số bệnh nghiêm trọng. Chỉ từ những món ăn vặt, món ăn ngon mà bạn thích. Chế độ ăn nhiều đường bột có liên quan vô cùng mật thiết đến tỉ lệ bị ung thư phổi, người có nồng độ insulin càng cao, khả năng nhiễm căn bệnh càng rất nhiều. Hãy cũng Sống khỏe mỗi ngày tìm hiểu thêm về điều này.

Bắp rang bơ quay lò vi sóng

Bắp rang bơ quay lò vi sóng là một món ăn vặt khoái khẩu của khá nhiều người, nhất là trong một số buổi tối sum họp gia đình, quây quần quanh chiếc TV thưởng thức bộ phim yêu thích. nhưng, bạn bắt buộc hết sức cẩn thận với mẫu thực phẩm này.

Thực phẩm tưởng ngon nhưng lại tiềm ẩn mầm bệnh cực hại cho sức khỏe-https://moingaysongkhoe
Bắp rang bơ

Có thời gian, người ta cho rằng việc hít mùi thơm từ gói bắp rang bơ tỏa ra có thể gây ung thư phổi. Điều này đã được chứng minh là sai sự thật, tuy nhiên khoa học lại tìm thấy một tử thần khác. Chất độc này nằm trong lớp chống dính ở mặt trong túi đựng bỏng, khi được quay ở nhiệt độ cao sẽ phân hủy thành hợp chất acid perfluorooctanoic, nâng cao nguy cơ ung thư. bên ngoài ra, viền keo dán quanh túi cũng có thể tiết ra một số chất cực độc khi túi bỏng được quay nóng.

Bột mỳ tinh chế

Bột mì tinh chế là một thành phần cơ bản trong những mẫu thực phẩm chế biến, như bánh ngọt, bánh mì,…nhưng hàm lượng carbohydrate dư thừa của nó là một mối quan ngại lớn.

Thực phẩm tưởng ngon nhưng lại tiềm ẩn mầm bệnh cực hại cho sức khỏe-https://moingaysongkhoe
Bột mì tinh chế

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Cancer Epidemiology phát hiện rằng tiêu thụ thường xuyên carbohydrates tinh chế có khả năng gia nâng cao nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ lên 220%. Thức ăn giàu đường nhìn chung đều có thể khiến nâng cao mức đường huyết trong cơ thể - từ đấy trực tiếp khiến tăng trưởng cũng như lây lan một số tế bào ung thư.

Thực phẩm tưởng ngon nhưng lại tiềm ẩn mầm bệnh cực hại cho sức khỏe-https://moingaysongkhoe
Khoai tây chiên

Khoai tây chiên

Chất dẫn đến ung thư acrylamide cũng có trong khoai tây chiên, thậm chí cao gấp 1,5 lần so với hàm lượng có trong bim bim. Dù là khoai tây chiên ở nhà hay ở bên ngoài cửa hàng ăn uống đều có chứa chất này.Nên giảm thiểu tối đa lượng dùng cũng như tần suất ăn mẫu thực phẩm này, tránh nguy cơ ung thư.

Những món ăn tưởng ít tiềm ẩn nguy hại cho sức khỏe, lại là nơi ẩn chứa nhiều mầm bệnh nhất. Hiện tại các nhà nghiên cứu cũng đã có chứng minh và đưa ra khuyên cáo đối với người dùng về việc lạm dụng những món ăn này quá nhiều. Vậy nên nếu bạn yêu bản thân và muốn có sức khỏe tốt thì việc đầu tiền và cần làm nhất chính là hạn chế lại những thực phẩm này càng sớm càng tốt.

Load disqus comments

0 nhận xét