Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

Bạn đã sử dụng kem chống nắng đúng cách chưa?

Việc dùng kem chống nắng cho da vào ban ngày và ngay cả trong nhà, trong phòng làm việc, hay trên ô tô, đi biển ,...đã là việc mà chị em phụ nữ hay kể cả nam giới đều biết vì quá quen thuộc và là bước bảo vệ da tất yếu cần phải làm. Thế nhưng có một hiện tượng làn da bạn sạm đen trông thấy sau thời gian chăm sóc và dùng kem chống nắng. Vậy nguyên nhân là do đâu, khi mà bạn vẫn chăm sóc da đúng quy trình , đúng cách. Cùng Sống khỏe mỗi ngày tìm hiểu nguyên nhân vì sao da lại sạm đen khi dùng kem chống nắng nhé.

Nghe tên thì ai cũng biết kem chống nắng là “bàn đỡ” của da với tác động của ánh nắng mặt trời. tuy nhiên lúc bạn mắc buộc phải các sai lầm trong việc dùng kem chống nắng thì da sẽ ngày càng đen đi đấy! Vậy những sai lầm đó như thế nào, dùng kem chống nắng ra sao mới đúng cách để bảo vệ toàn vẹn cho làn da trong mùa hè này?

1. Chỉ bôi 1 lần duy nhất trong ngày

Chỉ cần bôi kem chống nắng 1 lượt thôi, sau đấy có khả năng ra ngoài nắng cả ngày mà không lo da mắc sạm đi - đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Thực tế kem chống nắng không phải tác dụng kéo dài cả ngày, trung bình khoảng 2-4 tiếng kem đã bắt đầu giảm tác dụng đi đáng kể rồi. cũng như trong ngày nếu như bạn tiếp xúc với nước hoặc đổ nhiều mồ hôi thì thời hạn này có khả năng bị rút rất ngắn thêm nữa.

Bạn đã sử dụng kem chống nắng đúng cách chưa?-https://moingaysongkhoe.blogspot.com/
Bạn đã sử dụng kem chống nắng đúng cách chưa?

Những nàng phải chăm chỉ bôi lại kem 2 tiếng một lần để đảm bảo duy trì tác dụng bảo vệ da của kem chống nắng nhé! hoặc nếu bạn muốn hạn chế việc hình thành mụn thì hãy xịt một lớp xịt khoáng trước, lau khô mặt rồi hẳn bôi lại lớp kem chống nắng mới.

2. Chỉ bôi lúc đi bên ngoài trời nắng

Lại thêm một nhầm tưởng tai hại nữa: chỉ khi nắng trực tiếp chiếu vào da thì mới gây ra hại, Chính vì thế chúng ta chỉ nên bôi kem chống nắng lúc trời nắng. Sự thật là dù bạn ở trong phòng, trên ô tô hay bên ngoài trời râm thì tia UV vẫn xuất hiện trong không khí cũng như đủ sức gây ra hại cho làn da của bạn.

Bởi vậy, dù là bạn ở trong một không gian kín ánh sáng mặt trời hoàn toàn tuy nhiên bắt buộc thoa kem chống nắng đầy đủ để hạn chế sự dẫn đến hại của tia cực tím đến da.

3. Chỉ bôi cho vùng mặt

Ngày nay, thói quen sử dụng kem chống nắng đã được nhiều nàng áp dụng hơn trước, tuy nhiên đa số chỉ thoa kem cho ở tại vùng mặt cũng như hoàn toàn quên mất một số ở tại vùng da khác trên cơ thể.

Trên thực tế, mọi tại vùng da của chúng ta đều có thể chịu biến chứng từ một số tia UV đáng ghét. Chính vì thế một số nàng nhớ bắt buộc thoa kem chống nắng cho cả tay, lưng, thậm chí cả ở tại vùng chân nếu diện đồ rất ngắn nữa nhé.

Bạn đã sử dụng kem chống nắng đúng cách chưa?-https://moingaysongkhoe.blogspot.com/
Bạn đã sử dụng kem chống nắng đúng cách chưa?

4. Vô cùng tin tưởng vào kem chống nắng

Kem chống nắng là một trong các vật bất ly thân của chị em, đặc biệt là trong các ngày nắng nóng này. tuy nhiên một số nàng đừng buộc phải ỷ lại vào em nó vô cùng nhiều, không phải dòng kem chống nắng nào có khả năng chống nắng tuyệt đối đâu.

Bên cạnh đó, các nàng buộc phải chăm chỉ mặc áo chống nắng, khẩu trang, kính râm… để bảo vệ da tối đa nhất có khả năng nhé.

5. Không tẩy trang/rửa mặt cuối ngày

Đây là một sai lầm to cực kì gây ra hại đến làn da của bạn. Một ngày chúng ta thoa rất nhiều lớp kem chống nắng lên da, thì đến cuối ngày chúng ta phải tẩy trang thật kỹ, nếu như không một số lớp kem và chất bẩn còn tồn đọng trên mặt sẽ dẫn đến bít lỗ chân lông, gây nên mụn và khiến cho tổn thương da về lâu dài đấy.
Load disqus comments

0 nhận xét